Pages

Tập Cận Bình ra lệnh tăng tốc phát triển vũ khí

Ông Tập cho biết các vũ khí mới phải "sáng tạo, thiết thực và cấp tiến để đáp ứng yêu cầu thực chiến và lấp những điểm yếu đang tồn tại trong trang thiết bị của Trung Quốc".

Tập Cận Bình ra lệnh tăng tốc phát triển vũ khí.

"Các sĩ quan quân đội ở mọi cấp bậc cần là người đi đầu và dùng thực chiến để hướng dẫn binh sĩ tăng khả năng sử dụng vũ khí của họ", ông Tập nói.

Trung Quốc đang phát triển công nghệ chiến đấu cơ tàng hình cùng tên lửa chống vệ tinh. Nước này có một tàu sân bay đang hoạt động và muốn đóng thêm ba tàu nữa. Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc trong năm nay dự kiến tăng thêm 12,2%, lên 808,2 tỷ nhân dân tệ (131,3 tỷ USD). Tuy nhiên, chính phủ nhiều nước cùng giới phân tích cho rằng con số này không thể hiện mức chi thực sự của Bắc Kinh.

Lực lượng vũ trang Trung Quốc, được cho là có quy mô lớn nhất thế giới, hồi đầu năm đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ những quan chức đương chức và đã về hưu. Những người này hoài nghi về khả năng một đội quân đã mục nát có thể chiến thắng trong chiến tranh.

Chủ tịch Tập kể từ khi lên nắm quyền đã thực hiện cải cách trong quân đội Trung Quốc và thực hiện chiến dịch chống tham nhũng trong lực lượng này. Truyền thông Trung Quốc tháng 10 đưa tin Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch quân ủy trung ương, đã thừa nhận từng nhận những khoản tiền hối lộ khổng lồ để mua quan bán chức trong quân đội. Ông Từ bị khai trừ khỏi đảng và tước bỏ chức vụ trong quân đội.

1 nhận xét:

  1. Một nhà sưu tầm tem Việt Nam vừa đưa ra bộ tem thời Trung Hoa dân quốc với hình bản đồ Trung Quốc không hề có Trường Sa - Hoàng Sa. https://biendong.vietblog.net/2012/11/su-that-ve-hoang-sa-truong-sa-tren-tem.html

    Trả lờiXóa